Được sản xuất độc quyền cho chùa Wat Arun (chùa Bình Minh) – một địa danh nổi tiếng ở thủ đô Bangkok – một loại kem Thái Lan mới đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội nhờ kết hợp hương vị ngon miệng cùng thiết kế mang đậm tính nghệ thuật và văn hóa truyền thống.
Với tên gọi “bông hoa Bình Minh”, loại kem này là một dự án thử nghiệm của thương hiệu kem địa phương Pop Icon. Namtan Sirinya, chủ thương hiệu kem Pop Icon, đã dành gần 2 năm phát triển và tinh chỉnh sản phẩm để phù hợp hơn với nghệ thuật, văn hóa Thái Lan. Cô mong muốn món kem của mình sẽ thúc đẩy hình ảnh du lịch của chùa.
Kem bông hoa Bình Minh thể hiện các mẫu gạch và đồ sứ Trung Quốc mà du khách có thể tìm thấy xung quanh bảo tháp. Thiết kế này nhằm mục đích khiến họ tò mò về nguồn gốc của nó và đưa họ đến gần hơn với nghề thủ công thực sự trong thời cổ đại. Kem Thái Lan được thiết kế với những hoa văn phức tạp, làm gợi nhớ tới những viên gạch đầy màu sắc tô điểm cho bảo tháp của ngôi chùa truyền thống. Cô Namtan hy vọng thiết kế này sẽ khuyến khích mọi người đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ của chùa Wat Arun một cách sâu sắc hơn.