Tin tức

9 món ăn đặc sản Quảng Ninh “ăn là nghiện”

Quảng Ninh hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp kỳ thú của núi non, sông nước, biển đảo mà còn mê hoặc với những món ăn dễ “gây nghiện” thực khách. Cùng iVIVU điểm qua 9 món đặc sản Quảng Ninh nhất định phải thử một lần!

1. Chả mực Hạ Long

Nói đến đặc sản Quảng Ninh, không thể bỏ qua món chả mực Hạ Long ngon trứ danh. Đây là món ăn nằm trong top 50 món đặc sắc và ấn tượng của Việt Nam, được nhiều thực khách yêu thích. Để làm món ăn này đòi hỏi người đầu bếp phải tỉ mỉ trong từng công đoạn, đặc biệt phải thật kiên nhẫn trong khâu lựa mực tươi và giã bằng tay thì mới giữ được độ dai và ngọt thịt của món chả mực.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chả mực Hạ Long có hương vị riêng, đặc sắc so với loại chả ở nhiều nơi khác. Nguyên liệu để làm nên món ăn này là con mực mai đặc trưng ở vùng biển Quảng Ninh. Sau giai đoạn sơ chế, nguyên liệu được xay và trộn với phụ gia, rồi giã tay để tạo độ sệt thành hỗn hợp dẻo. Sau đó cấp đông hỗn hợp trong vòng 2 tiếng để miếng chả thêm kết dính và nặn thành hình. Miếng chả sau khi nặn sẽ được cho ngay vào chảo ngập dầu, chiên vàng đều hai mặt.

2. Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên-ivivu

Ảnh minh họa

Tiên Yên là một huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh cách thành phố Hạ Long chừng 70km. Nơi đây nổi tiếng với gà đồi Tiên Yên, là một trong những đặc sản Quảng Ninh phải kể đến bên cạnh món chả mực. Gà Tiên Yên khác với các giống gà khác ở chỗ nó có râu, da vàng, chân vàng, được chăn thả tự nhiên ở các triền đồi, núi trên địa bàn nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm, da giòn và vị thơm của mỡ gà. Với giống gà này, người dân có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như gà luộc, gà hấp, gà kho, nấu cháo,…

3. Cà sáy Tiên Yên

Ca-say-Ha-Long-ivivu

Ảnh minh họa